(PLO)- Trên bản đồ này, du khách có thể tương tác và xem những món ăn đặc sản của một vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế.
Ngày 1-4, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (World Food Travel Association), làng công nghệ du lịch ẩm thực Techfest, làng công nghệ địa phương Techfest công bố thực hiện dự án Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam www.rav.vn/vietnamfoodtravelmap.
Ông Chử Hồng Minh, Đại sứ hiệp hội du lịch ẩm thực thế giới tại Việt Nam, Trưởng dự án Bản đồ du lịch Ẩm thực Việt Nam cho biết, đây là dự án cộng đồng nhằm hình thành hệ thống điểm đến, lan tỏa giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương thông qua mạng lưới chuyên gia, tổ chức và cá nhân chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội…
"Đây là Bản đồ du lịch ẩm thực đầu tiên của Việt Nam được phát triển bởi cộng đồng, mạng lưới nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực... ", ông Minh cho hay.
Người dân có thể tham gia xây dựng bản đồ ẩm thực bằng cách chia sẻ hình ảnh món ăn mà mình trải nghiệm ở các vùng miền lên mạng xã hội.
Hình ảnh, video thuộc chiến dịch sẽ được tổng hợp và thể hiện trên bản đồ Việt Nam theo vùng miền và tỉnh thành. Trên bản đồ này, du khách có thể tương tác và xem những món ăn đặc sản của một vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế…
Theo ông Minh, dự án hướng đến mục tiêu truyền thông và kích cầu du lịch ẩm thực nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp ẩm thực trong bối cảnh tác động bởi COVID-19. Kết nối hệ sinh thái kinh doanh nhà hàng, ẩm thực hợp lực phát triển du lịch ẩm thực Việt Nam.
Đồng thời ứng dụng công nghệ trong phát triển du lịch ẩm thực Việt Nam và kết nối với hệ sinh thái du lịch ẩm thực thế giới thông qua hiệp hội du lịch ẩm thực thế giới…
Lộ trình dự án gồm giai đoạn một từ ngày 1-4 đến 20-4: Video truyền cảm hứng về Du lịch Ẩm thực từ nghệ nhân, đầu bếp, chuyên gia, người có sức ảnh hưởng…Hoạt động cooking class dành cho phu nhân lãnh sự để tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Việt Nam… Theo đó, mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản facebook, instagram cá nhân hoặc tài khoản fanpage và làm theo bốn bước: Bước 1: Đăng tải ảnh hoặc video ẩm thực ở chế độ công khai. Bước 2: Chia sẻ về tên món ăn và trải nghiệm ẩm thực liên quan đến hình ảnh/video đã đăng tải, ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Bước 3: Check-in tại nhà hàng, địa điểm ăn uống hoặc tại vị trí địa lý vùng miền, tỉnh thành. Bước 4: Copy nội dung sau và gắn vào status: #WorldFoodTravelDay & #VietnamFoodTravelMap. Giai đoạn hai từ ngày 20-4 đến hết năm 2021: Phát triển mở rộng bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam, kết hợp với các hoạt động trong chương trình phát triển du lịch ẩm thực Việt Nam do RAV tổ chức cùng các đối tác chiến lược trong và ngoài nước. Xuất bản các tập san món ngon và du lịch ẩm thực Việt Nam nhiều ngôn ngữ, chương trình hỗ trợ, tư vấn phát triển du lịch ẩm thực địa phương… |
Nguồn: Báo Pháp luật