Xử phạt hành vi vi phạm của lái xe “taxi dù” qua phản ánh của du khách nước ngoài trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn của Tổng cục Du lịch

21/05/2021 1053 0

Xử phạt hành vi vi phạm của lái xe “taxi dù” qua phản ánh của du khách nước ngoài trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn của Tổng cục Du lịch

- Sáng nay (13/5), tại Hà Nội, Đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội) đã tiến hành xử phạt hành chính hành vi vi phạm của lái xe P.Q.C (Hà Nội) qua phản ánh của du khách nước ngoài trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

Đại diện Đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội) (Ảnh: TITC)

Theo du khách nước ngoài J.D.H (người Đức) phản ánh, sự việc xảy ra vào lúc 14h30 ngày 2/5/2021, du khách này đã đi ô tô biển kiểm soát 30G 619-37 có gắn mào taxi từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám (đường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (đường Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với quãng đường khoảng 2,5km, tương đương khoảng 40.000 đồng nhưng lái xe đã cố tình đi đường vòng nên đồng hồ tính tiền hiển thị số tiền lên tới 200.000 đồng (gấp khoảng 5 lần so với mức giá bình thường).

Hành vi ép giá này đã được du khách người Đức phản ánh trực tiếp qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn. Nhận được phản ánh của khách du lịch trên hệ thống, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, Đội Thanh tra cơ động đã tìm được lái xe vi phạm cùng phương tiện. Qua điều tra xác minh, Đội Thanh tra cơ động đã phát hiện và lập biên bản đối với các hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt là 9 triệu đồng. Trong đó, đáng chú ý, lái xe P.Q.C có hành vi vi phạm kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.

Tại buổi làm việc, lái xe P.Q.C đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm hành vi này.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho du khách nhận lại số tiền do lái xe trả lại. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ liên lạc với du khách người Đức để thông báo kết quả xử lý và chuyển lại tiền thừa cho du khách. Thông qua sự việc này, ông Hoàng Quốc Hòa đề nghị lái xe P.Q.C nói riêng và đội ngũ kinh doanh vận tải du lịch cần rút kinh nghiệm sâu sắc và không để tái diễn các vụ việc tương tự, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được Tổng cục Du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch về các điểm đến du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách thông qua việc tiếp nhận và xử lý phản hồi của du khách về những vấn đề phát sinh. Thông tin phản ánh của du khách qua ứng dụng sẽ được Tổng cục Du lịch chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý.

Hiện nay ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn của Tổng cục Du lịch đã được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai đơn vị dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản ánh của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi của du khách.

Tới đây, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn sẽ được tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ khách du lịch như: Bản đồ số du lịch an toàn, check-in điểm đến an toàn, hồ sơ sức khỏe y tế, thanh toán điện tử, vé điện tử…

Khách du lịch có thể quét QR Code dưới đây tải ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các điểm đến du lịch an toàn và gửi thông tin phản hồi tới các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Nguồn: Tổng cục Du Lịch

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu